Làn da đẹp hơn với thần dược cà phê Ngày 10/06/2011 Uống cà phê có thể cực kì hại da, nhưng nếu để làn da tiếp cận với cà phê theo một con đường thư giãn, thú vị khác thì tác dụng tốt tới mức không tưởng tượng nổi. Đặc biệt phương pháp này có thể áp dụng được cho cả chàng và nàng. Hãy cùng nhau tận hưởng cảm giác làm đẹp tuyệt vời cùng nhau trong hương cà phê nồng nàn.
Cây cà phê : Chè (Arabica) - Vối (Robusta) - Mít ( excelsa or Liberia)
4:13 12/05/2011
Ngày 12/05/2011 Cây cà phê được trồng ở nước ta có 3 giống gồm cà phê Vối (Robusta) chiếm hơn 90% diện tích, cà phê Chè (Arabica) gần 10% và cà phê Mít (Excelsa) chỉ khoảng 1%.
Uống nhiều cà phê, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường
3:12 12/05/2011
Ngày 12/05/2011 Uống 4 tách cà phê hàng ngày sẽ làm gia tăng số lượng protein SHBG trong máu, góp phần bảo vệ cơ thể người sử dụng chống lại sự phát triển của bệnh tiểu đường type 2. Các nhà nghiên cứu tại đại học UCLA đã khám phá ra chất cafein có trong cà phê có tác dụng kích thích gan gia tăng việc sản xuất và phóng thích lượng lớn Protein SHBG (Sex hormone binding globulin) vào trong máu, protein SHBG còn gọi là globulin gắn hormone sinh dục, có tác dụng quy định các hoạt động sinh học của các hormone giới tính của cơ thể, bao gồm cả hormone testosterone và hormone estrogen.
3:07 12/05/2011
Ngày 12/05/2011 Giờ thì có lẽ một trong những cụm từ được nhắc đến trong ngày nhiều nhất ở đất Sài Thành là “cà phê đá pha sẵn”. Ngoài Hà Nội, dân đi uống cà phê sẽ chỉ cần nói “ cho một ly/một cốc đen đá” là đủ.
7 chức năng đặc biệt của café đen
2:56 12/05/2011
Ngày 12/05/2011 1. Món khai vị quan trọng Cafein kích thích thần kinh cảm giác, kích thích tiết ra các acid trong dạ dày, thúc đẩy quá trình tiêu hoá, ngăn ngừa đầy hơi, thúc đẩy nhu động ruột, nhanh chóng làm sạch dạ dày. cafe den 7 chức năng đặc biệt của café đen 2. Phân hủy chất béo Cafein có thể tăng tốc độ phân huỷ các chất béo, giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể, tăng mức độ tiêu thụ năng lượng, giúp giảm béo đem lại một cơ thể nhỏ gọn.
Giảm nguy cơ ung thư vú nhờ cà phê
4:17 12/05/2011
Ngày 12/05/2011 Nghiên cứu mới đăng trên tạp chí BioMed đã chỉ ra rằng cà phê không những mang hương vị tuyệt vời mà còn có thể giảm thiểu nguy cơ ung thư vú ở đại đa số nữ giới. Cụ thể, cà phê giúp làm giảm thụ thể estrogen (ER), là thành phần hooc môn sinh sản, đồng thời cũng là nguyên nhân chính gây nên căn bệnh này. Một khi lượng hooc môn estrogen giảm thì nguy cơ ung thư vú sẽ không còn là vấn đề đáng lo ngại.
Café làm giảm nguy cơ đột quỵ ở phụ nữ
7:19 12/03/2011
TNO) Đó là tin vui dành cho phái đẹp yêu thích sử dụng café đến từ một nghiên cứu mới của Thụy Điển, vừa được đăng tải trên tạp chí của Hiệp hội Đột quỵ Mỹ (ASA) hôm 10.3. Nghiên cứu trên của các nhà khoa học thuộc Viện Karolinska tại Stockholm (Thụy Điển) tiến hành trong 10 năm, trên 34.000 phụ nữ hoàn toàn không mắc các bệnh tim mạch, có độ tuổi từ 49 tới 83.
Đoán tính cách qua khẩu vị cà phê
3:37 24/02/2011
Cà phê không chỉ là một đồ uống ưathích của nhiều người mà còn tiết lộ nhiều điều về cá tính của người uống, đólà kết luận trong cuốn sách mới The You Code.
Kỹ thuật mới nhân giống cà-phê
3:44 24/02/2011
Cà-phê là một cây công nghiệp lâu năm. Do đó để bảo đảm cho việc sản xuất kinh doanh thật sự mang lại hiệu quả kinh tế cao thì việc chọn giống cũng như kỹ thuật nhân giống thích hợp có tính quyết định.
3:38 24/02/2011
Cây cà phê lần dầu tiên đưa vào Việt Nam từ năm 1897 và được trồng thử từ năm 1888. Giai đoạn đầu, cà phêchủ yếu trồng ở Ninh Bình, Quảng Bình… đến đầu thế kỷ 20 mới được trồng ở NghệAn và một số nơi ở Tây Nguyên. Từ 1920 trở đi, cây cà phê mới có diện tích đángkể đặc biệt ở Buôn Ma Thuật, Đăklăk. Khi mới bắt đầu, qui mô các đồn điền từ200-300ha và năng suất chỉ đạt từ 400-600kg/ha. Cho đến nay, diện tích cà phêtrên cả nước khoảng 500.000 ha và sản lượng có khi lên đến 900.000 tấn. Hiện nay Việt Nam là nước xuất khẩu cà phê đứng thứ 2 trên thế giới.
3:43 24/02/2011
Trướchết cà phê có hai giống chính khác nhau là Robusta và Arabica. Rubusta,như cái tên nó thể hiện, rất là robust, tức là mạnh, là nhiều caffeine, là mấtngủ nhiều. Arabica thì trái lại, ít độc hại hơn, nhưng có nhiều hương thơm(aroma). Nghệ thuật sản xuất cafe bắt đầu từ việc lựa chọn hạt cà phê, và phamột tỷ lệ thích hợp giữa hai giống cafe này.
Thời vụ cho việc lưu trữ cà phê
3:43 24/02/2011
Cây cà phê cho thu hoạch từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau, rộ trong3 tháng 11, 12 và tháng 1 năm sau.
Giá cà phê thế giới tăng trở lại mức cao 13 năm
3:43 24/02/2011
Giá cà phêthế giới tăng trở lại mức cao 13 năm với cà phê arabica và 2 năm với robustatrong phiên giao dịch ngày 08/11 bởi những lo lắng về nguồn cung ở Colombia và Việt Nam.
- Lối thoát cho cây cà-phê 4:49 25/01/2011
- Đảm bảo người trồng cà phê lãi tối thiểu 30% 3:43 24/02/2011
- Trồng giống cà phê hạt lớn 3:43 24/02/2011
- Xuất khẩu cà phê 2011: Những tín hiệu vui và bài học năm 2010 3:38 24/02/2011
- Cà phê tăng giá, niềm vui có trọn vẹn? 3:38 24/02/2011
- Giá chè và cà phê tụt giảm: Phá vườn cây để... chờ 3:38 24/02/2011
- Gia Lai: Niên vụ cà phê 2010 – 2011 - Được giá vẫn buồn 3:38 24/02/2011
