Cà phê sâm có phải là thuốc?
( 1:39 11/07/2011 )
Được biết, bác sĩ Lương Lễ Hoàng đang áp dụng cà phê sâm trong nhiều phác đồ điều trị. Chúng tôi đã trao đổi với ông xem có phải đây là thức uống nên thuốc hay không?
|
|

Người uống không quá 3 tách cà phê mỗi ngày có thể giảm đến 25% tỉ lệ nhồi máu cơ tim. Ảnh:Cúc Hà
- Quan điểm đó không còn đứng vững từ khi các nhà nghiên cứu ở Hoa Kỳ sau công trình thống kê kéo dài 30 năm đã khẳng định điều này xảy ra chỉ khi nào ẩm khách dùng hơn 4 tách cà phê/ngày. Trái lại, chuyên gia bệnh tim mạch ở Hoa Kỳ đã chứng minh là người uống không quá 3 tách cà phê/ngày có thể giảm đến 25% tỉ lệ nhồi máu cơ tim cũng như tai biến mạch máu não và qua đó góp phần kéo dài tuổi thọ. Hiệu năng này chắc chắn càng rõ nét hơn nữa nếu bên cạnh cà phê là công năng bảo vệ cấu trúc của tế bào nhờ tác dụng kháng ôxy hóa của nhân sâm.
- Hiệu ứng này cũng đã được các nhà nghiên cứu ở Đại học Harvard đồng tình. Qua đó, cà phê bảo vệ cấu trúc của màng và di thể tế bào trước tác hại của độc chất sinh ung thư trong môi trường ô nhiễm, của vi khuẩn, của tia tử ngoại trong ánh nắng gay gắt… Theo một số báo cáo y học gần đây, người dùng cà phê là đối tượng ít nhiễm Helicobacter (vi khuẩn đang bị nghi ngờ là bàn tay phá hoại ngấm ngầm trong ung thư đường tiêu hóa), nếu so sánh với nhóm đối chứng không chịu uống cà phê. Bên cạnh đó, từ nhiều năm liên tục, nhân sâm vẫn trước sau là hoạt chất được thầy thuốc châu Âu xếp hàng đầu trên danh sách hoạt chất chống stress thông qua tác động xúc tác các nội tiết tố tạo giấc ngủ yên bình và cảm giác lạc quan, như serotonin, endorphin… Cà phê pha nhân sâm đúng tỉ lệ về hàm lượng là món uống cần thiết trong cuộc sống.
- Kết quả thống kê ở TPHCM với 100 đối tượng là nữ công nhân viên trong độ tuổi từ 25 đến 40 cho thấy hơn phân nửa có huyết áp quá thấp, nghĩa là không cao hơn 90/60 ngay cả sau bữa ăn, sau khi vận động. Nhiều người thường xuyên chóng mặt, nhức đầu, mệt mỏi, khó tập trung, vọp bẻ, tê tay chân… và nhất là tái mét dù đủ ăn, đủ mặc. Nhiều người dù vậy vẫn xem huyết áp thấp là điều không đáng lo ngại.
|
Nên uống cà phê theo đúng nhịp sinh học Khi nói về thời điểm thưởng thức cà phê thế nào cho
tốt, bác sĩ Lương Lễ Hoàng cho biết nên uống cà phê theo đúng nhịp sinh
học, vào sáng sớm và sau bữa ăn trưa nhưng tránh sau bữa ăn chiều, là
phương án đơn giản để ẩm khách luôn tìm thấy hứng thú trong công việc và
dễ dàng chịu đựng áp lực của cuộc sống. Người biết cách dùng cà phê sâm
nhờ đó yêu người, yêu đời và yêu mình. Thuốc tốt càng khéo hơn nữa nếu
ngon.
“Tôi đang và sẽ tiếp tục chọn cà phê sâm Vinacafé bởi lẽ đây là món uống đích thực là cà phê” - bác sĩ Hoàng nhấn mạnh. |
- Mỗi kg hóa chất biến thành hàng nghìn cốc cà phê 8:53 21/05/2012
- Sống lâu hơn nhờ uống cà phê 1:24 18/05/2012
- Cà phê: có thể bạn chưa biết ? 7:30 19/04/2012
- “Cai nghiện” cà phê 6:14 02/04/2012
- 100 USD một tách cà phê phân chồn 4:25 28/03/2012
- 3 đô la và một ký cà phê “đắng” 2:02 12/03/2012
- Lâm Đồng thay thế trên 33.000 héc ta cà phê già cỗi 5:05 17/02/2012
- Lợi ích lớn nhất của cà phê 4:18 11/01/2012
- Trào lưu sang nhượng quán cafe: Có dễ kiếm siêu lợi nhuận? 5:21 06/12/2011
- Cà phê và những điều chưa biết 9:24 15/11/2011

